Du Bai Khu Công Nghiệp Nhà Xưởng Thành Đạt Kho Xưởng Khu Công Nghiệp Kho Xưởng Đất Công Nghiệp FDI chim Du Bai

Thủ tướng gặp gỡ các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về vi mạch, bán dẫn

17/12/2023 - Mr. Tuấn Anh
Thủ tướng gặp gỡ các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về vi mạch, bán dẫn
Thủ tướng gặp gỡ các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về vi mạch, bán dẫn

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam mong muốn phát triển ngành công nghiệp bán dẫn theo hướng đột phá, mạnh mẽ hơn, có vai trò quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sáng nay (16/12), tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), tiếp tục chương trình hoạt động song phương tại Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc gặp gỡ, làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực vi mạch, bán dẫn và hệ sinh thái đi cùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về vi mạch, bán dẫn - ảnh 1Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ, làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản về hợp tác phát triển vi mạch bán dẫn và hệ sinh thái đi cùng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc làm việc, các tập đoàn, như: SBI Holdings, Renesas Electronics Corporation, Denso, Rapidus Corporation, Tokyo Electron Limited đã trình bày phương hướng và các đề xuất hợp tác phát triển vi mạch bán dẫn và hệ sinh thái tại Việt Nam. Các ý kiến đều đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam cũng như tiềm năng hợp tác của các đối tác Việt-Nhật trong ngành công nghiệp bán dẫn, công nghệ trí tuệ nhân tạo và các ngành công nghệ cao khác.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành nhiều thời gian trình bày về chiến lược phát triển của Việt Nam, trong đó khẳng định Việt Nam coi thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu; đẩy mạnh chuyển đổi số cùng với chuyển đổi xanh là hai xu thế gắn bó chặt chẽ, mật thiết.

Thủ tướng nhấn mạnh trong lĩnh vực bán dẫn, Việt Nam xác định lấy nguồn lực bên trong là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định, nguồn lực bên ngoài là quan trọng và đột phá. Về nguồn lực bên trong, Việt Nam đã có một lực lượng lao động dồi dào trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cần đào tạo và đào tạo lại để đội ngũ này trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực bán dẫn. Về nguồn lực bên ngoài, Thủ tướng đề nghị phía Nhật Bản, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhật Bản trong lĩnh vực bán dẫn tăng cường hợp tác, đầu tư, phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn ở cả 3 công đoạn, là: thiết kế, xây dựng nhà máy sản xuất chip và đóng gói, kiểm thử. Từ đó, góp phần thúc đẩy, cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hoà bình và thịnh vượng ở châu Á và thế giới vừa được Việt Nam và Nhật Bản thiết lập.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam mong muốn phát triển ngành công nghiệp bán dẫn theo hướng đột phá, mạnh mẽ hơn, có vai trò quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu; khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục có các chính sách ưu tiên phù hợp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực này về thuế, đất đai… cũng như luôn lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp phát triển. 



thànhđạt group - subasa group - tđt group
CHUYÊN GIA XÚC TIẾN ĐẦU TƯ
Mr. Tuấn Anh
CEO Tập Đoàn
Mobile: 0988.11.8385
Vũ Tuấn Anh
CEO - BĐS Công Nghiệp
Mobile: 0333.69.1111
Mr. Vấn
Phó Giám Đốc
Mobile:
Mr. Quân
TGĐ - BĐS Thành Đạt Bắc Giang
Mobile:
Mr. Đắc
GĐ - BĐS Thành Đạt Quảng Ninh
Mobile:
Mrs. Trang
Giám Đốc Dự Án
Mobile:
Mrs. Nga
Phó Trưởng Phòng KD
Mobile:
Mr. Hoàn
Giám Đốc Dự Án
Mobile:
Mr. Chí
Giám Đốc BĐS Thành Đạt Hải Dương
Mobile:
Mr. Thành Vinh
Giám Đốc Bốc Xếp Thành Đạt
Mobile: 0966.98.11.85
Mr. Oai
Taxi Tải Thành Đạt
Mobile: 0566.89.1111
Mr. Thuân
GĐ Công Ty Bảo Vệ TTP
Mobile: 0962.065.505
Mr. Huệ
GĐ BĐS Thành Đạt Bắc Ninh
Mobile:
Mrs. Lữ
Trưởng Phòng KD
Mobile:
partner
đối tác - khách hàng
Chat Zalo

0333.69.1111